Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Huyện Gia Lâm HN biến nhà kiên cố thành nhà tranh

Dựa trên số liệu với tín hiệu bị lập khống và Báo cáo của UBND phường Lệ Chi phía UBND thị xã Gia Lâm (Hà Nội) đã ban hành quyết định số 2941 về việc cưỡng chế, thu hồi gần 700m2 đất của hộ gia đình ông Hoàng Minh Tiến.


Sau đó, gia đình ông T. Đã sở hữu đơn khiếu kiện quyết định cưỡng chế vì cho rằng nội dung quyết định ko công tâm, được ban hành dựa trên những số liệu “giả, ảo” và chuỗi hành vi với dấu hiệu sai phép, xâm phạm gia cư trái pháp luật.

Sau lúc ban hành hình định cưỡng chế và bị người dân khiếu kiện, ngày 15/7/2019 đoàn cán bộ Phòng TNMT thị xã Gia Lâm phối hợp sở hữu đơn vị Cổ phần đo đạc và giải đáp bề ngoài Đông Thăng Long (Công ty Đông Thăng Long) đã doanh nghiệp đo đạc, kiểm tra hiện trạng diện tích dùng đất của hộ gia đình ông Hoàng Minh T. (Tập thể trường May, phố Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội).

Ngay lúc hoàn tất thời kỳ đo đạc, kiểm tra phía doanh nghiệp Đông Thăng Long đã tiến hành “phác thảo” bản đồ đo đạc của hộ gia đình ông Hoàng Minh T.. Theo ấy nội dung biên bản, bản đồ đo đạc vẫn biểu hiện ông T. Vi phạm, lấn chiếm 691m2 đất, trùng khớp sở hữu kết quả của UBND phố Lệ Chi đo đạc trước ấy.

Tuy nhiên tin tức nếu như đem so sánh với bản đồ do Phòng TNMT quận Gia Lâm phác thảo ngày 14/3/2014 (đính kèm văn bản 205) lại cho thấy số liệu không trùng khớp. Cụ thể bản đồ đo vẽ trước đó biểu hiện hộ gia đình ông Hoàng Minh T. Có diện tích đất hơn 300m2, liền kề là những hộ gia đình ông Hoàng Minh Ph., hộ gia đình ông Hoàng Th. Nhưng tại bản đồ thực hiện ngày 15/7/2019 thì diện tích của ông Hoàng Minh T. Lại là 691m2. Lúc đưa 02 bản đồ ra đối chiếu thì ngoài sự sai lệch về số liệu còn cho thấy có Báo cáo 691m2 thuộc diện thu hồi thì 02 hộ gia đình liền kề cũng bị ảnh hưởng, mất đất.

cộng một diện tích nhưng có tới 02 bản đồ đo đạc khác nhau do cùng một công ty lập đã khiến người dân, dư luận hiềm nghi về tính chính xác khi thực hiện rà soát, đo đạc. Với hay ko việc cán bộ Phòng TNMT thị xã Gia Lâm lập khống, cố tính khiến “giả, ảo” số liệu cũng như nghi vấn về ích lợi nhóm?

“Thần đèn” trên giấy

ko giới hạn lại câu chuyện với tín hiệu lập khống, làm sai lệch bản tính sự việc, giấy tờ đo đạc, Phòng TNMT quận Gia Lâm còn được người dân mệnh danh là “thần đèn trên giấy” bởi mang thể thực hành biến phổ thông Công trình nhà vững chắc, bê tông của phổ thông hộ dân thành nhà tranh, vách nứa trên và việc “phù phép” trên được phía Phòng TNMT quận Gia Lâm thực hiện… trên giấy.

Cụ thể, tại bản đồ hiện trạng đo đạc ngày 15/7/2019 thể hiện các Dự án trên đa số diện tích đất của các hộ gia đình Hoàng Minh T., hộ gia đình ông Hoàng Minh Ph. Là Dự án … nhà tranh, tre, nứa, lá. Riêng đối sở hữu Dự án kiến cố trên diện tích liền kề của hộ gia đình bà Lê Thị M. Lại phát triển thành khu đất trống chưa xây dựng Công trình.

Trước đấy, tại bản đồ tình trạng cũng do Phòng TNMT quận Gia Lâm ngày 14/3/2014 lại biểu lộ điều trái lại cho thấy những Công trình của các hộ dân trên đều được ký hiệu, trình bày là các Công trình kiên cố, chịu lực (g, b). Cùng một công ty kiểm tra, đo đạc, cùng một Dự án, 1 diện tích nhưng mang tới 2 “số phận”, chính bởi vậy, người dân đã bức xúc buộc phải khiến cho rõ phận sự của Phòng TNMT thị xã Gia Lâm, với hay không việc khiến lệch lạc số liệu, bản chất sự việc để lấy làm cho căn cứ thu hồi, cưỡng chế khiến dân mất đất, mất nhà cũng như thắc mắc bao che, lợi ích nhóm.

Trước sự “tiền hậu bất nhất” và xem xét thấy sự việc nghiêm trọng, ngày 24/7/2019 TAND thành thị Hà Nội đã ra Quyết định số 108/2019/QĐ-XXTĐTC về việc coi xét giám định tại chỗ diện tich đất với sự có mặt của các cơ quan tố tụng cộng các đối tác liên quan.

Buổi đánh giá ngày 30/7/2019 mang sự tham gia của ông trần Chí Thanh - Kiểm sát viên, đại diện Viện KSND đô thị Hà Nội, những cán bộ, công an phường Lệ Chi và ông Hoàng Minh T. (Người được giao cho hợp pháp là ông Hoàng Minh Ph.).

Việc tiến hành đo đạc được hài hòa với công ty Cổ phần lớn mạnh kỹ thuật đo đạc và bản đồ Hà Nội (gọi là công ty đo đạc Hà Nội). Sau đấy, đã lập sơ đồ tổng thể vị trí thửa đất của 04 hộ dân (hộ gia đình ông Hoàng Minh Tiến, hộ gia đình ông Hoàng Th., hộ gia đình bà Lê Thị M., hộ gia đình ông Hoàng Minh Ph.).

Bản đồ hiện trạng của TAND thành phố Hà Nội đã làm cho căn cứ chứng minh có phổ quát sai lệch khi đem so sánh mang bản đồ trạng thái của UBND phố Lệ Chi cũng như Phòng TNMT huyện Gia Lâm. Cụ thể tại bản đồ trạng thái của TAND thành thị Hà Nội đã chỉ ra các Dự án của những hộ gia đình bà Lê Thị M., hộ gia đình ông Hoàng Minh Ph. Không phải các Công trình tranh, tre, nứa, lá… mà là gồm những Công trình với kết cấu chịu lực bằng gạch đá, hộ gia đình ông Hoàng Minh T. Gồm những Công trình như bể nước, nhà vệ sinh kết cấu xây dựng bằng bê tông… Đáng lưu ý là tổng diện tích hộ gia đình ông Hoàng Minh T. Được TAND thành thị Hà Nội chỉ ra là 349,5m2 mà chẳng phải 691m2 (chênh lệch hơn 341m2).


Sự việc trên đã được công dân đặt câu hỏi tại buổi đối thoại ngày 9/8/2019 sở hữu UBND quận Gia Lâm, bên cạnh đó phía UBND quận Gia Lâm thay vì giải thích thì lại nói quanh nói quẩn, ko giải đáp. Sau đấy, PV đã phổ quát lần liên hệ thì được UBND quận Gia Lâm cho biết việc TAND đô thị Hà Nội đưa doanh nghiệp vào tiến hành đo đạc là hành vi tự phát, ko sở hữu cơ sở vật chất nên tính pháp lý của bản đồ hiện trạng cần được coi xét, tuy nhiên UBND huyện lòng vòng, từ khước tư vấn thêm khi PV đặt thắc mắc về việc cộng 1 tổ chức là Phòng TNMT nhưng lại mang tới 2 bản đồ đo đạc, diễn tả khác nhau.

Về phía gia đình ông T. Mong muốn cơ quan Đảng, chính quyền, bảo kê pháp luật của Trung Ương vào cuộc chỉ đạo khiến rõ sự việc. Cùng lúc tỏ bày tha thiết: “Chúng tôi khẩn thiết UBND quận Gia Lâm với đầy đủ giấy má ra để đối chiếu, ví như gia đình chúng tôi sai, chúng tôi sẽ thượng tôn luật pháp, sẽ tự giác túa, chấp hành quy định hoàn trả nguyên trạng”.

tư vấn người dân tại buổi hội thoại, phía UBND huyện Gia Lâm vẫn thanh minh cương quyết thi hành nội dung Quyết định cưỡng chế được ban hành dựa trên các thông tin, số liệu có dấu hiệu “giả ảo” đã người dân, TAND thành phố Hà Nội đã chỉ ra. Về phía UBND huyện Gia Lâm khẳng định sẽ triển khai cưỡng chế và ví như sai huyện Gia Lâm sẽ chịu trách nhiệm, còn dân sai thì phải chịu phận sự trước pháp luật.
https://miui.vn/forum/members/gocnhinhn.70286/

https://sinectica.iteso.mx/index.php/SINECTICA/user/viewPublicProfile/77540

0 nhận xét:

Đăng nhận xét